Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Clip: Bạn có phải là người nghiện điện thoại?

Nếu điện thoại “cặp kè” bạn mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh thì câu trả lời đã quá rõ ràng rồi.

Mới đây, clip có tên “Dấu hiệu chứng tỏ bạn nghiện điện thoại” được nhiều người đồng loạt chia sẻ trên mạng xã hội. Với cách thể hiện đơn giản, giàu ý nghĩa, clip đã khiến không ít bạn trẻ tìm thấy mình trong đó.
Bạn có là người nghiện điện thoại
Lúc nào điện thoại cũng là "bạn đồng hành".
Bạn có là người nghiện điện thoại
Trong hơn 5 phút, clip đã điểm danh những dấu hiệu thường thấy của một người nghiện điện thoại như: kè kè điện thoại trên tay khi ăn, khi đi chơi với gấu, khi đi vệ sinh,… có thể chụp hình “tự sướng” ở bất kì lúc nào, luôn dán mắt vào điện thoại và “bỏ rơi” bạn bè trong mọi cuộc hẹn.
Không khó để nhận ra hệ quả của việc xem điện thoại là vật bất ly thân: không chuyên tâm vào công việc, khiến bạn bè cảm thấy khó chịu và đôi khi làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Thông điệp mà clip muốn chuyển tải chính là: “Điện thoại chỉ là một phần của cuộc sống, đừng để bạn phụ thuộc quá nhiều vào nó. Hãy quẳng điện thoại đi và tận hưởng cuộc sống”.
Bạn có là người nghiện điện thoại
Một cuộc gặp mà tất cả mọi người điều dán mắt vào màn hình điện thoại.
Clip "Dấu hiệu chứng tỏ bạn nghiện điện thoại” được thực hiện bởi Ngọc Quý Hà, sinh viên khoa Báo chí Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cùng ekip. Chàng trai này chia sẻ: "Câu chuyện trong clip chính là thực trạng mà các thành viên trong nhóm mình gặp phải. Nhiều khi đi chơi, ai cũng cắm mặt vào điện thoại, chẳng chú tâm gì đến câu chuyện và bạn bè ngồi bên.
Mình rất mong các bạn trẻ hãy nghĩ tới những người xung quanh, hãy nói chuyện trực tiếp với nhau nhiều hơn khi gặp nhau, điện thoại quan trong nhưng nó không phải là tất cả cuộc sống".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét