Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Trường cao đẳng Anh mở khóa đào tạo chụp ảnh 'tự sướng'

Một trường cao đẳng ở trung tâm London đang mời gọi sinh viên tham gia khóa học mới về "nghệ thuật tự chụp ảnh chân dung" bắt đầu vào tháng 3 tới.
5-4663-1420433691.jpg
Tác phẩm "tự sướng" được tweet nhiều nhất từ trước tới nay chụp tại lễ trao giải Oscar năm 2014. Ảnh: AP.
Trường cao đẳng City Lit ở quận Covent Garden, London mở khóa học về "nghệ thuật nhiếp ảnh tự chụp chân dung", hay nói một cách dễ hiểu là "chụp ảnh tự sướng".
Chương trình học kéo dài một tháng với các bài giảng và hội thảo hứa hẹn sẽ "cải thiện quan niệm gây tranh cãi về nhiếp ảnh chân dung tự họa".
Theo Telegraph, bất cứ ai cũng có thể tham gia môn học và cùng khám phá những khái niệm như "bản sắc, cá tính, và ký ức". Học phí của chương trình là hơn 200 USD.
Khóa học sẽ hướng dẫn học viên cách làm thế nào để "giải thích những ý tưởng về không gian, địa điểm và các vấn đề xung quanh", "cách dùng ánh sáng hay chi tiết có ý nghĩa" trong bức ảnh của họ, thậm chí còn "phát triển những ý tưởng mới để biến bức ảnh có liên quan hơn tới mục đích của bạn". Theo lời miêu tả khóa học, học viên không nên lo lắng nếu những bức hình "tự sướng" của mình vẫn chưa thu hút sự chú ý của công chúng.
Sinh viên tham gia khóa học đặc biệt cần chuẩn bị một bản liệt kê những bức ảnh "tự sướng" từng chụp trước đây của bản thân vì họ sẽ được yêu cầu đánh giá chúng. Ngoài ra, họ cũng phải nhận xét các "tác phẩm tự sướng" của người nổi tiếng. Có thể là bức ảnh của ngôi sao Ellen Degeneres chụp cùng nhiều người khác tại lễ trao giải Oscar 2014. Bức ảnh này sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter nhiều lần nhất từ trước tới nay. Hoặc cũng có thể là Kim Kardashian, ngôi sao sở hữu cả một danh mục ảnh "tự sướng" và viết sách về chúng.
7-9060-1420433691.jpg
Tham gia khóa học, học viên sẽ hiểu hơn ý nghĩa của chụp ảnh "tự sướng", đồng thời biết cách dùng ánh sáng hay chi tiết hay trong bức ảnh của họ. Ảnh: Telegraph.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét