Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

'Nên bớt đọc sách dạy về kỹ năng làm giàu'

Hãy tìm và trò chuyện với những người giàu có thật sự, chứ đừng mãi mơ tưởng sẽ có được tư duy của người giàu nếu chỉ đọc vài ba con chữ trong sách.

Đọc sách giúp ta có được một góc nhìn mới, quan điểm hoặc ý tưởng mới. Thế nhưng, nếu cứ suy nghĩ chỉ cần đọc sách là giỏi thì cả đời bạn sẽ chìm đắm trong những ảo vọng chẳng thể nào thoát được.

Trên thị trường có nhiều thể loại sách khác nhau như làm giàu, khát vọng hay sách dạy kỹ năng. Có cầu ắt có cung. Khi mà thị trường ngày càng cần nguồn lao động trí thức thì nguồn sách càng được chú trọng hơn, đáp ứng nhu cầu của độc giả ở tất cả các lĩnh vực.

Nhiều người không cần biết nội dung sách ra sao, có giúp ích gì cho bản thân hay không, chỉ cần đâu đó trên dòng tên của cuốn sách lấp ló đôi ba chữ "triệu phú", "kỹ năng", "làm giàu" là ắt nó sẽ được khiêng về. Cũng chẳng biết người mua sau đó có đọc được dăm ba trang đầu không nữa.


Các bạn hãy bớt đọc sách, nhất là những cuốn dạy về kỹ năng làm giàu, thay vào đó hãy lao ra ngoài tìm kiếm cơ hội và làm việc.

Bạn đừng nghĩ đọc "tư duy triệu phú" là có thể tư duy được theo người giàu. Đừng nghĩ đọc "kỹ năng giao tiếp" là bạn sẽ có được nó. Suy cho cùng, những cuốn sách đó cũng chỉ đúc kết từ những trải nghiệm của người viết. Để từ đó họ đưa ra góc nhìn khác cho mọi người tham khảo, còn năng lực và kỹ năng của chúng ta sau khi đọc xong cuốn sách đó vẫn vậy, chẳng có gì thay đổi. Tất cả những điều ấy chỉ gói gọn trong một chữ "làm".

Các bạn hãy bớt đọc sách, nhất là những cuốn dạy về kỹ năng làm giàu, thay vào đó hãy lao ra ngoài tìm kiếm cơ hội và làm việc. Hãy tìm và trò chuyện với những người giàu có thật sự, chứ đừng mãi mơ tưởng sẽ có được tư duy của người giàu nếu chỉ đọc vài ba con chữ trong sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét