Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Trượt đại học thì có sao, đời vẫn còn nhiều ngã rẽ để đi

Cuộc đời vẫn luôn dành một lối đi tươi đẹp cho ta. Đen tình thì đỏ bạc, cái chính là bạn có dám vững chân đi tiếp hay không mà thôi.

Tôi dám chắc, phải trên 90% bạn bè của mình đều dùng Facebook ít nhất ba tiếng mỗi ngày. Thậm chí, có người thành nghiện ấy chứ. Các bạn đừng cãi, có lẽ sẽ có rất nhiều người tìm đến điện thoại để kiểm tra xem Facebook có gì vui không ngay sau khi vừa ngủ dậy, kể cả khi hai con mắt còn líu díu.

Ăn, ngủ, đi chơi cùng Facebook, vậy nhưng đã khi nào bạn tìm hiểu về sự ra đời của Facebook hay chưa? Chưa đúng không? Thế thì lại giống kiểu cưới mà chẳng yêu nhau, cứ lấy đại về cho xong. Thế thì còn gì gọi là sự thú vị của cuộc sống nữa.

Nếu có thời gian, mọi người hãy tìm đến bộ phim "The Social Network” để tìm hiểu sự ra đời của Facebook.

Phim kể về cậu sinh viên Mark Zuckerberg bị bạn gái bỏ rơi. Thất tình và buồn chán, cậu về phòng uống rượu rồi lên blog nói xấu bạn gái cũ. Sau đó, cậu lập ra một website đánh giá nữ sinh trong trường. Ai tham gia đều có thể bình chọn xem cô gái nào xinh hơn, em này được hơn em kia hay không.

Sau khi câu hỏi được đưa ra, hệ thống diễn đàn của trường đại học Harvard tắc nghẽn và bị sập, chưa đầy 2 tiếng đã có mấy chục nghìn sinh viên đăng nhập. Sau vụ ấy, Mark Zuckerberg nổi như cồn nhưng lại bị đình chỉ học 6 tháng.

Một vài ngày sau, Mark gặp được anh em sinh đôi nhà Winklevoss, cậu đã đề cập đến ý tưởng thiết lập một mạng xã hội riêng cho trường Harvard. Mark đã nói với cậu bạn thân cùng phòng là Eduardo Saveri về việc lập ra Thefacebook, nhằm tạo nên một mạng xã hội cho riêng sinh viên trường Harvard (tiền thân của Facebook). Tuy nhiên, ngoài dự kiến của họ, mạng xã hội này đã lan ra toàn cầu.

Thật ra, sự ra đời của Facebook cũng chẳng có gì to tát. Một sinh viên trẻ bị bạn gái "đá" nên sinh thù hận mà trở thành tỷ phú. Cuộc đời thật nhiệm màu.



Vững bước đi tiếp thì kiểu gì bạn cũng sẽ đạt được những thành công nhất định.

Câu chuyện tôi kể chỉ là một mẫu chuyện vui. Ngẫm lại, cuộc đời vẫn luôn dành một lối đi tươi đẹp cho ta. Đen tình thì đỏ bạc, cái chính là bạn có dám vững chân đi tiếp hay không mà thôi.

Không học đại học thì có sao đâu, buồn làm gì. Đời có nhiều ngã rẽ để đi. Vững bước đi tiếp thì kiểu gì bạn cũng sẽ đạt được những thành công nhất định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét