Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

7 kiểu bạn dễ gây khó chịu trên Facebook

Có những người bạn ảo kết bạn lâu lắm rồi nhưng chả buồn gửi tin inbox chào nhau. Đến một ngày “xấu trời” lại nhận được cả rổ “like” hay lời mời chơi game… Phải làm gì ư? Hãy nhấn nút “unfriend” ngay và luôn nào.

1. Xin like như ma đói

Những bạn này coi like Facebook như oxy trong cuộc sống. Like thấp huyết áp cũng tụt xuống theo. Thú nghiện like này nặng tới độ cả ngày chỉ mở ra mở vào một tấm ảnh, một status để canh xem có bao nhiêu lượt like mới, những ai đã like post của mình (sau này còn đáp lễ). Rảnh tới độ suốt ngày nhắn tin, kêu gào lũ bạn vào like giúp khiến lâu dần, ai cũng phát ngán.
Hội cuồng like thường bị chi phối cảm xúc theo lượng like nhiều - ít trên Facebook.


2. Kiểu anh hùng bàn phím, ảo tưởng sức mạnh

Đội quân hùng hậu này dùng bàn phím làm vũ khí, khi ẩn nấp sau màn hình máy tính thì "hổ báo" to mồm trên thế giới ảo, có thể lớn tiếng như bậc cha chú dạy đời, bình phẩm như hiểu rõ về người khác trong khi thực chất là “thùng rỗng kêu to”. Những bạn này ra đời thực thường có phong cách rất trái ngược với hình tượng trên mạng.

3. Xì-pam lời mời chơi game

Chắc nhiều người gặp cảnh mỗi lần có âm thanh báo tin khiến bạn hí hửng tưởng "người ấy" inbox. Đến khi mở trang cá nhân xem thì hỡi ôi một danh sách dài nào là: hãy chơi game này đi, cho mình xin một “mạng” để tiếp tục phá đảo thế giới ảo…
Thành phần này khá đông trên Facebook.


4. Thanh niên hay đắng lòng, bất mãn mọi thứ

Dấu hiệu nhận biết của hội này là câu cửa miệng: "Giời muốn em sống sao?" và không có lúc nào họ hạnh phúc. Không chỉ buồn tình, chán học, biếng ăn… mà ngay cả đi chơi cùng bạn bè, chụp hình “seo-phi” toe toét vẫn lên trạng thái: "Tui buồn không biết vì sao tui buồn" (Ôi, nút unfriend đâu rồi í nhỉ?). Sao lại có những người thích kéo tâm trạng người khác xuống giống mình thế nhở *hừm* >_<

5. Đăng ảnh liền tù tì

Thật bái phục những bạn đăng ảnh hàng ngày và mỗi ngày là một “núi” ảnh chỉ với một góc chụp, một kiểu mặt duy nhất. Từ ảnh tự sướng lê la khắp hang cùng ngõ hẻm đến bội thực ảnh thức ăn khiến người xem bị tra tấn thị giác và tự hỏi: "Sao họ rảnh rỗi và ăn được nhiều bữa thế nhỉ?".
Những người này đăng status, dù với nội dung gì thường cũng chỉ nhằm mục đích khoe nhan sắc.

6. Lên hàng tá status vô nghĩa

Những đứa bạn cứ mỗi nhất cử nhất động là xuất hiện một trạng thái vu vơ, mập mờ kiểu: "Chuyện này là sao?Thế đấy!Mình cần làm gì bây giờ?" thường dễ gây khó chịu. Có thể lúc đầu, mọi người còn tò mò, quan tâm nên bình luận hỏi thăm, động viên, an ủi nhưng dần dần sẽ làm lơ cho qua và âm thầm đưa họ vào danh sách chặn cho khỏe.

Các bạn chăm cập nhật trang cá nhân bằng cách liệt kê những hoạt động trong ngày: "Mới thức dậy nè/ Đang trên đường đến trường"… cũng nằm trong số người không gây thiện cảm trên Facebook. Bạn đâu phải tham gia truyền hình thực tế mà cần tường thuật chi tiết đến phát nhàm vậy.

7. Khoe mẽ trá hình

Đó là khi họ xem mạng xã hội như một phòng trưng bày để “tự giới thiệu” những gì mình có từ quần áo hàng hiệu, điện thoại mới sắm, nhan sắc không tì vết (có thể do chỉnh phần mềm 360, 720 nát tay) và cả tiền bạc nữa. Có thể bạn tự hào vì nhà có điều kiện nhưng ngày ngày khoe như thế không chỉ khiến bạn bè tức mắt mà còn có nguy cơ nằm trong tầm ngắm của kẻ cướp đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét