Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Thời đại gì mà bạn bè ngã người ta cười, điện thoại rơi người ta khóc

Bộ tranh 'Chào mừng bạn đến với thời đại smartphone' của tác giả Lê Bích chỉ trích lối sống quá phụ thuộc vào điện thoại của giới trẻ.

Nhóm tác giả Lê Bích vừa giới thiệu bộ tranh mang tên Chào mừng bạn đến với thời đại smartphone. Lấy chủ đề không mấy xa lạ về trào lưu sống ảo của những người nghiện smartphone, bộ tranh vẽ ra một thế giới, nơi những chiếc điện thoại được tôn xưng là ông hoàng, và những đầy tớ phục vụ chung quanh chính là nhiều bạn trẻ ngày nay.
Bộ tranh về bệnh ''sống ảo'' của thời đại smartphone.

Theo Lê Bích, kỷ nguyên smartphone là thời đại mà "điện thoại ngày một thông minh và mỏng manh hơn con người thì ngày một ngu đi và béo ị", thời đại của những người "bạn bè ngã thì cười, còn điện thoại rơi thì khóc". Thời đại smartphone cũng sinh ra những điều khó hiểu như "chụp ảnh trong nhà xí", thích người yêu có ngoại hình lý tưởng nhưng lại lỡ bước qua nhau vì mải nhìn vào màn hình điện thoại...".

Vẫn với lối vẽ tranh hài hước, châm biếm, bộ tranh của nhóm tác giả Lê Bích nhắn gửi, với chiếc smartphone trên tay, chúng ta nâng niu vì sợ đánh mất, rơi vỡ; còn nhiều thứ khác khi đánh rơi chúng ta lại quá lười để cúi nhặt lên, như một mối quan hệ, một ước mơ.

Nhóm tác giả Lê Bích cho biết, bộ ảnh được sáng tác trong cuốn sách Đời về cơ bản là buồn cười do Lê Bích và Nhã Nam hợp tác xuất bản. Ý tưởng của bộ tranh được lấy cảm hứng từ một bài báo trước đây của nhóm. Thông điệp của bộ ảnh là cảnh báo nhẹ nhàng và vui vẻ về ảnh hưởng của smartphone lên cuộc sống hàng ngày của chúng ta. "Liệu chúng ta có nên bỏ smartphone xuống và nhìn vào mắt nhau 5 phút mỗi ngày", nhóm tác giả tâm sự.





Mai Mai
Ảnh: NVCC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét