Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Cảm nhận của mình sau một tháng dùng iPhone 6s

Mới đây đã dùng iPhone 6s về được một tháng rồi. Mình không phải là dân công nghệ, mua về để trải nghiệm tính năng, mà mua vì thích, vậy thôi. Nên cách review iPhone 6s cũng sẽ khác.

Thú thật là ban đầu, khi mới mua xong, mình cũng hoang mang lắm. Đời mình chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ gần 20tr ra chỉ để mua một cái điện thoại nhỏ xíu, mà chưa chắc nó có gì thú vị như người ta đồn. Sang chảnh ư? Mình không có nhu cầu thể hiện. Đẹp? Thì vẻ ngoài của nó cũng hệt iPhone 6 mà, nếu vì vẻ ngoài thì mua iPhone 6 sẽ kinh tế hơn.

Có 3 lí do để mình "rinh" iPhone 6s về ngay khi nó mới lên kệ:
1. Trước đây mình dùng iPad và một cái điện thoại cùi bắp. Nay mình không muốn dùng iPad nữa (tốn thời gian giải trí quá, mình muốn ngồi làm việc thay vì nằm chơi iPad), muốn mua một cái điện thoại xịn luôn để dùng cho tiện, thay iPad. Dùng iPad quen quá rồi nên muốn xài iOS thôi. Thế là mua iPhone.
2. Mình luôn thích có những cái mới. Ngày xưa iPad mini 2 mới ra là mình hốt về ngay. Có tâm lý thích hàng mới ra, hàng hot, hàng 100% nguyên seal.
3. Mình thích màu hồng. Cho dù nhiều người chê "vàng hồng" không được đẹp, hơi xỉn, hồng không hồng và vàng cũng không vàng. Nhưng mình vẫn thích nó. Mặc kệ cả thế giới.

Và sau một tháng, nếu ai hỏi mình có hối hận không khi mua một cái điện thoại thế này, thì mình trả lời là: chưa-bao-giờ-hối-hận

"Em yêu" của mình:

Nhìn mặt trên thì không khác gì iPhone 6 cả. Cầm nặng và chắc tay hơn iPhone 6. iPhone 6 rất nhẹ (mình thử rồi). Còn cái này cầm vào thấy cứng chắc rõ ràng hơn nhiều.

Mặt sau mình bọc case nhựa trong suốt. Màu hồng này, trong góc tối mới thấy rõ nó hồng. Còn trong điều kiện ánh sáng tốt, nó nghiêng về màu vàng nhiều hơn, và xỉn xỉn. Nhưng không sao mình vẫn thích. Nút "home" của nó cũng ánh lên màu hồng, nhìn đẹp, hài hòa.

Giao diện bên ngoài. Sở dĩ cái hiển thị pin của mình màu vàng vì mình để chế độ "tiết kiệm pin". Cách để chế độ nó như này:

Trong Settings có mục Battery. Chọn vào đó.

Rồi chọn Low Power Mode. Xong, nó sẽ bớt hao pin hơn hẳn.

Em iPhone 6s nhìn nghiêng.

Màn hình nền có nhiều cái để chọn. Lười click vào quá @@. Click vào Dynamic, Stills hay Live thì nó sẽ cho ra nhiều cái khác nhau.

Giao diện. Thường mình chỉ quan tâm đến thời tiết. Mấy cái cổ phiếu thì dẹp đi hen.

Một điểm đặc biệt trên iPhone 6s đây. Nếu mình ấn mạnh một chút thì nó hiện ra kiểu này, cho mình đỡ mất thời gian ấy. Giống như kiểu click chuột phải trên máy tính. Mà mình chưa có thói quen dùng thao tác này. Dù sao thì đó cũng là một bước cải tiến thú vị. 

Giao diện sáng rõ sắc nét, mềm mượt, lướt cảm ứng rất êm, mình không có gì phàn nàn cả. Chụp ảnh thì tuyệt, camera trước siêu rõ, camera sau chụp nhìn thấy từng nét luôn, facetime, gọi video...nhìn mặt sáng và đẹp ra

Khuyên các mẹ nên mua bản 64GB, thêm có 3tr thôi. 16GB rất tù túng khó chịu, mình từng dùng iPad rồi nên hiểu. Điên máu nhất là ấn nút chụp hình thì nó bảo không đủ bộ nhớ. Nghe nói đâu đó đã phát minh ra được cái USB dành cho iPhone, nhưng mua cũng hơn 100USD, ship về VN cũng hơn 3tr rồi nên thôi mua 64GB cho lành các mẹ à. Nếu tính xa thì sau này dễ bán hơn so với 16GB, cái được nhiều ứng dụng, lưu trữ ảnh được nhiều



Chế độ chụp ảnh động: Bạn thấy cái nút màu vàng ở chính giữa, bên trên chứ? Nếu muốn chụp ảnh động thì ấn vào cái nút vàng đó (bình thường thì nó màu trắng, chỉnh chế độ chụp ảnh động nó mới màu vàng). Chụp nó sẽ tự lưu lại 3s. Có thể chỉnh 10s cũng được. Sau khi chụp xong, lúc mở ảnh ra, chỉ cần đè mạnh lên ảnh và giữ nguyên, ảnh sẽ động đậy rất thú vị. Có thể cài làm màn hình nền khóa ngoài cũng đc, chạm vô là nó động.

Đó, mình review đơn giản vậy thôi. Mấy cái chi tiết mình chưa dùng tới nhiều. Chủ yếu facebook, email làm việc, soạn thảo văn bản các kiểu, rồi chơi game. Rất mượt mà, chưa bị lag hay treo bao giờ.

Bây giờ, mỗi khi rút điện thoại ra, mình luôn cảm thấy tiền mình bỏ ra là xứng đáng. Thiết kế cứng chắc, đẹp, sang, màn hình mượt mà, chạy êm ru, chơi game tốt, hiển thị sắc nét, làm tới đâu mướt tới đó. Với mình như vậy là quá đủ so với tiền mình bỏ ra. Điện thoại bây giờ như vật bất li thân, nó tốt, mình dùng mình thấy thoải mái tinh thần, có động lực làm việc hơn, vậy cũng vui vậy, hehee..

Điều mình chưa hài lòng lắm về nó (ko đáng kể):
- Tại sao camera vẫn lồi? Nên phẳng đi chứ @@.
- Nó hơi dài ra một tí so với iPhone 6 bình thường.
- Siri nhạy quá. Lâu lâu chạm nhầm, Siri lại hiện lên, phải thoát ra (cái này hồi dùng iPad mình cũng hay bị)
Đó, nhưng không đáng kể. Nhìn chung mình vẫn ưng. Ai thích thì cứ mua. Ai cảm thấy đủ khả năng thì cứ múc. Nhất định không hối hận đâu, hehe. Với lại iPhone không bị xuống giá nhiều như các dòng điện thoại khác nên yên tâm hén.

Ai hỏi thì về iPhone 6s thì mình trả lời tiếp nhé, chứ mình cũng không biết review gì thêm cả. Mà với chị em phụ nữ chúng mình chắc như thế là được rồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét