Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

4 thời điểm tuyệt đối không uống nước chè

Uống nước chè có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu uống không đúng thời điểm, sẽ gây tác dụng ngược, làm hại cơ thể.

1. Khi đói

Khi đói, uống nước chè sẽ khiến dạ dày phải hấp thụ nhiều caffeine có trong lá chè, gây chóng mặt, đau đầu, chân tay bủn rủn... Người không hay uống nước chè, đặc biệt là buổi sáng lại chưa ăn gì mà uống vào càng dễ xuất hiện những trạng thái trên. 



2. Khi say

Lá chè có tác dụng kích thích khu thần kinh trung ương, uống sau khi say rượu sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, đặc biệt với những người tim gan không tốt càng nên tránh xa.

3. Trước khi ngủ

Chất theophylline trong lá chè sau khi hấp thụ vào cơ thể, sẽ có tác dụng làm hưng phấn hệ thống thần kinh trung ương. Tinh thần hưng phấn, sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, thậm chí gây mất ngủ. Không những thế, nước chè còn có tác dụng lợi tiểu, dễ tiểu đêm, làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

4. Đang uống thuốc

Một số người bị bệnh mãn tính phải dùng thuốc thường xuyên, không nên uống nước chè. Đặc biệt, người dùng thuốc an thần hỗ trợ giấc ngủ, thuốc chống loạn nhịp tim mà uống nước chè vào sẽ làm giảm, mất tác dụng của thuốc.

Dương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét