Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Những ích lợi chỉ có khi trời lạnh

Trời lạnh khiến cơ thể phải đốt nhiều calo hơn để giữ ấm, thế nên hội béo mà lười tự dưng có thêm cơ hội giảm cân mà chẳng phải tập thể dục.

Trời lạnh giúp giảm cân

Bạn đã thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng chưa hiệu quả vậy hãy cảm ơn đợt không khí lạnh đi nhé. Theo một nghiên cứu, thời tiết rét buốt sẽ kích hoạt “chất béo nâu” giúp đốt cháy một lượng calo đáng kể. Thậm chí nếu kích hoạt hết chất béo nâu, bạn sẽ xuống được 4,1 kg.

Trời lạnh, cơ thể phải đốt mỡ để tạo ra năng lượng giữ ấm cơ thể. Đó là lý do khiến bạn có thể giảm cân.

Giảm viêm nhiễm, giảm đau

Bạn từng đặt một túi đá chườm lên vết thương để giảm đau chưa? Theo một nghiên cứu năm 2011, đây là phương pháp áp lạnh giúp vận động viên phục hồi thể chất nhanh hơn so với nghỉ ngơi. Thế nên nếu bạn sống trong một môi trường ngập tràn gió lạnh mát và tuyết mùa đông, các vết thương sẽ lành nhanh chóng, không có cảm giác đau nhức nữa.

Đồ ăn tích trữ được lâu hơn

Thời tiết lạnh giá khiến những chiếc tủ lạnh trở nên không cần thiết. Lúc này, đồ ăn, rau củ quả khỏi cần cất ngăn mát vẫn có thể giữ được vài ngày mà không sợ bị ôi thiu đúng không nào!


Bạn tha hồ ướp nước ngọt, bia trong lớp tuyết giúp tiết kiệm tiền điện chạy tủ lạnh ^^.

Rút ngắn khoảng cách với "đối tượng"

Bạn là một F.A lâu năm? Mùa lạnh “đèo” ai đó ở sau xe, rất có khả năng hai bạn sẽ tiến thêm một bước nữa khi "đối tượng" quá lạnh, muốn đút tay vào túi bạn hoặc lý tưởng hơn là vòng tay ôm lưng thật ấm áp.

Đỡ tốn tiền nước, xà phòng giặt

Trời rét, ít ai muốn chạm vào nước, chuyện tắm rửa cũng thưa hơn mọi ngày nên hẳn là bạn sẽ tiết kiệm được chút tiền nước. Đó là chưa kể quần áo mùa đông thường vài ngày mới thay do không dính mồ hôi như mùa hè nên tiền xà phòng cũng đỡ được phần nào.



Hoàng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét