Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bức ảnh đối lập về hai số phận trẻ thơ

Trong ảnh, một cô bé bán vé số mải đứng ngắm nhìn hai đứa trẻ ăn mặc đàng hoàng chơi máy tính bảng.

Được chia sẻ trên một diễn đàn ảnh khá lớn, bức ảnh có tựa Khoảng cách thu hút sự chú ý. Trong ảnh, một bé gái cầm trên tay xấp vé số, đi dép lê mải nhìn theo hai đứa trẻ khác ăn mặc chỉn chu ngồi chơi máy tính bảng. Ánh mắt cô bé nghèo chằm chằm dõi theo khiến người xem không khỏi chạnh lòng.
Bức ảnh về hai cuộc đời - 2 số phận gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh:Trương Minh Hiếu.

Bức ảnh sau khi đăng tải thu hút gần 5 nghìn lượt like cùng nhiều bình luận đồng cảm. Trên một fanpage lớn khác, ảnh hút hơn 160 nghìn lượt like và share.

"Nhìn bức ảnh xong thấy lặng người...", bạn Đình Khang bình luận.

Bạn Shine Sun chia sẻ: "Cuộc sống luôn là vậy, luôn có những bất công, sự chênh lệch. Nhưng bạn nhỏ ơi, hãy cố lên. Chị tin có một ngày em sẽ mỉm cười bởi thành công của mình em ạ. Mong rằng may mắn sẽ mỉm cười với em".

"Hai mảnh đời, hai số phận. Nhưng biết đâu, sau này cuộc sống sẽ có hoán đổi. Xuất phát điểm khác nhau nhưng không có nghĩa tương lai sẽ y như vậy. Không ai được lựa chọn cách mình sinh ra, nhưng ai cũng có quyền quyết định cuộc đời mình sẽ ra sao", Việt September bình luận với vẻ lạc quan.

Tác giả của bức ảnh trên là anh Trương Minh Hiếu, sống ở Huế. Chia sẻ với iOne, anh Hiếu cho biết bức ảnh được chụp tại một quán cà phê ở Huế trong một ngày mưa nhẹ cách đây một tuần."Đây là quán cà phê tôi hay ngồi và cô bé trong ảnh tôi từng gặp và nói chuyện được đôi ba lần. Hôm đó bé vào quán và mời một số người mua vé số. Khi rời quán, trong lúc đi ra thì bé gặp hai bé khác đang xem hình trên máy tính bảng nên chững lại và xem ké".

Anh Minh Hiếu cho biết thêm, cô bé trong ảnh tên Tường Vy, hay cười và luôn cho người khác cảm giác mạnh mẽ, nghị lực. "Khoảng cách giữa cô bé và hai bạn kia tuy không quá xa về không gian lại quá xa về hoàn cảnh. Tôi cảm thấy chạnh lòng và xót xa khi chứng kiến khoảnh khắc ấy. Chỉ hy vọng cô bé sẽ có một tương lai sáng hơn khi khôn lớn", anh Minh Hiếu tâm sự.

Trước đó, một số bức ảnh có nội dung tương tự cũng khiến nhiều người xem xúc động khi được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Bức ảnh về số phận trái ngược nhau của hai bé gái. Ảnh: Hồ Trọng Phi.
Bức ảnh Số phận của tác giả Phạm Ngọc Thành ghi lại khoảnh khắc một cậu bé đánh giày dõi theo một bạn nhỏ khác chơi máy tính bảng.


Bức ảnh cùng chủ đề của tác giả Phạm Hoàng Thân. Trong ảnh, một cậu bé phải mặc áo của người lớn, bên cạnh em là một cậu bé khác được hai người lớn chăm sóc.


Thanh Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét