Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Hà Nội rét buốt, nhiệt độ thấp nhất 11 độ C


Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió tây trên cao, ác tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 đến 14 độ C, vùng núi và vùng núi cao 9 đến 11 độ C.


Theo thông tin từ trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, từ đêm 12/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc bộ tiếp tục rét, riêng phía Đông trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Sáng sớm nay (13/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và một số nơi ở nam Trung Bộ.


Ảnh minh hoạ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, riêng phía Đông trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi và vùng núi cao 9-11 độ C. Tại các tỉnh vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) rét hại, nhiệt độ sớm nay còn xuống tới 6 độ C.

Do nằm trọn trong khối khí lạnh, đêm qua và sớm nay sẽ là đỉnh điểm của đợt rét này. Ngay tại Thủ đô Hà Nội đi ra đường còn cảm giác buốt tay, trời rét đậm nhưng mưa đã chấm dứt, trời hoàn toàn tạnh ráo, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 11 độ - 14 độ C. Nền nhiệt giản khoảng 6 - 8 độ C so với hai ngày trước.

Từ ngày mai, miền Bắc sẽ tăng nhiệt dần nhưng khó đạt mức ấm 25-26 độ như vừa qua. Đến khoảng ngày 16/1, sẽ có một đợt không khí lạnh yếu bổ sung.

Gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, ở Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m.

Do nằm trọn trong khối khí lạnh, đêm qua và sớm nay sẽ là đỉnh điểm của đợt rét này. Ngay tại Thủ đô Hà Nội đi ra đường còn cảm giác buốt tay, trời rét đậm nhưng mưa đã chấm dứt, trời hoàn toàn tạnh ráo, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 11 độ - 14 độ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét