Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

4 quán quân đặc biệt của 'Đường lên đỉnh Oympia' sau gần 20 năm

Những quán quân độc đáo của Olympia đang làm gì, ở đâu?

Trần Ngọc Minh - Quán quân đầu tiên (2000)

Trần Ngọc Minh tham gia chung kết Đường lên đỉnh Olympia khi đang là học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Cô cũng là nhà vô địch đầu tiên của cuộc thi này vào năm 2000 với số điểm cao thứ nhì trong lịch sử 16 năm tổ chức - 325 điểm.

Ngọc Minh lên đường đi du học tại ĐH Swinburne, Australia. Cô đã hoàn thành xuất sắc chương trình kỹ sư chuyên ngành viễn thông và công nghệ thông tin. Sau đó Ngọc Minh tiếp tục lọt vào top 5% sinh viên xuất sắc nhận được học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin.


Trong quá trình học tập Ngọc Minh đồng thời là giám đốc tiếp thị cho Open Your Hearts - một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em tàn tật, khó khăn. Ngọc Minh lập gia đình vào đầu năm 2013 và khá kín tiếng trong đời sống cá nhân.

Tháng 7/2013, cô làm việc cho một công ty nhà mạng di động hàng đầu tại Úc và đang sống ở nước ngoài.

Lương Phương Thảo (2002) - Quán quân duy nhất về Việt Nam làm việc

Lương Phương Thảo đoạt ngôi quán quân Olympia năm thứ 3 với số điểm tròn trĩnh 200. Cô là học sinh thứ hai của THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) xuất sắc giành vòng nguyệt quế và phần thưởng là phần học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng.

Tuy nhiên sau khi qua Australia năm 2002, Thảo không học ở ngôi trường tài trợ trên cô chuyển qua học ngành Kinh doanh Quốc tế và Marketing tại ĐH Monash - một ngôi trường khác được đánh giá tốt hơn.

“Cũng chính vì học ở trường khác nên số học bổng nhận được chỉ đủ đóng học phí 1 tháng. Phần còn lại vợ chồng tôi phải cố gắng cho cho con đi học. Chúng tôi tôn trọng quyết định của con và nghĩ rằng quyết định này sẽ giúp con nhiều trong tương lai nên đồng ý”, ông Lương Xuân Lưu - cha của Thảo từng chia sẻ.

Sau khi kết thúc chương trình đại học, Thảo học lên thạc sĩ, rồi đầu quân cho một công ty của Anh tại Việt Nam. Sau đó cô chuyển sang làm cho một công ty khác của Mỹ ở quận 1 (TP HCM). Bản thân quán quân này không muốn đề cập nhiều tới quyết định trở về Việt Nam làm việc của mình.

Tuy nhiên, trong số 13 quán quân đã hoàn thành chương trình học tập tại nước ngoài, Lương Phương Thảo là người duy nhất về nước.

Lê Vũ Hoàng - Chàng quán quân nghèo nhưng được 'vạn người thương'

Lê Vũ Hoàng (cựu học sinh THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình) là quán quân mùa thứ 6 với 170 điểm. Anh từng là cậu học sinh nghèo, khao khát giành vòng nguyệt quế để chữa bệnh cho mẹ và được hàng triệu khán giả Việt Nam yêu mến, ủng hộ thời bấy giờ.

Lê Vũ Hoàng hoàn thành chương trình đại học và tiến sĩ tại ĐH Swinburne.

Anh lập gia đình vào tháng 2/2013 với người bạn gái cũng là du học sinh Việt. Hiện Vũ Hoàng đã có hai thiên thần nhỏ và định cư ở Úc. Tháng 10/2016, anh gây bất ngờ với những người từng yêu mến mình khi vướng vào 2 vụ lùm xùm kiện tụng liên quan tới việc "không trả tiền đặt cọc nhà" cho các sinh viên thuê trọ. Quán quân Olympia khẳng định "chưa bao giờ ăn chặn tiền thuê nhà".

Huỳnh Anh Vũ - Quán quân xuất sắc nhất được nước Úc 'giữ' lại

Vốn là người có thành tích học tập cực khủng nên không ai ngạc nhiên khi cậu học trò trường Trung học Phổ thông Tăng Bạt Hổ (Bình Định) này lại xuất sắc bước lên đỉnh vinh quang với số điểm 325. Anh là một trong những quán quân có phần thể hiện xuất sắc nhất khi luôn dẫn đầu trong mọi phần thi.

Vô địch cuộc thi Olympia mùa thứ 8 (2007), Huỳnh Anh Vũ du học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne. Cậu học trò đất võ Bình Định từng đạt số điểm cao nhất toàn khóa với môn Kế toán, được vinh dự nhận Giấy chứng nhận điểm “thủ khoa” do Ban giám hiệu trao tặng.

Năm 2012 Anh Vũ trở thành một trong hai sinh viên xuất sắc nhất của trường. Anh còn được ĐH Swinburne giữ lại làm giảng viên kinh tế vĩ mô và kế toán. Giống như những quán quân khác, Huỳnh Anh Vũ đã lập gia đình và định cư tại Úc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét