Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Đất nước nào làm từ thiện nhiều nhất?

Tổ chức Quỹ từ thiện Charities Aid Foundation (CAF) vừa qua đã công bố một bảng xếp hạng thường niên những nước làm từ thiện nhiều nhất trên thế giới. Theo xếp hạng của CAF năm 2014, Myanmar và Hoa Kỳ là hai nước đứng đầu danh sách, theo sát là Canada, Ireland và New Zealand.
Đất nước nào làm từ thiện nhiều nhất
Mỹ đứng đầu danh sách quốc gia làm từ thiện nhiều nhất.
Bảng xếp hạng được chia làm 5 cột, cột đầu tiên là thứ hạng của các nước (Word giving index ranking), cột thứ hai là điểm tổng - chỉ số quyên góp của các nước được tính theo %. Ba cột cuối là 3 tiêu chí để xếp hạng các nước: Cột điểm cho việc giúp đỡ nước khác, cột điểm tính theo tỷ lệ người dân quyên góp và cột cuối cùng là thời gian hoạt động từ thiện.
Sự hiện diện của Mỹ ở vị trí đứng đầu danh sách là điều không có gì đáng bàn cãi bởi Mỹ là nước duy nhất đứng trong top 10 ở cả 3 tiêu chí. Mọi người có thể ngạc nhiên khi thấy Mỹ chia sẻ vị trí số một với Myanmar, một nước đang phát triển trong những năm gần đây.
Đất nước nào làm từ thiện nhiều nhất
Top 20 quốc gia làm từ thiện theo danh sách của CAF.
Nhiều tiền không có nghĩa là hào phóng trong việc từ thiện. Những nước đang trên đà phát triển mạnh là Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc chỉ thấy sự tăng lên về thời gian hoạt động tình nguyện, còn số tiền quyên góp cũng chỉ tăng lên vào thời điểm cuối năm. Ngoài ra, các nền kinh tế mới nổi như Mexico, Indonesia, Nigeria và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một trong những nước đóng góp nhiều cho hoạt động xã hội.
Một số nước đang phát triển hoặc thu nhập thấp, trong đó có Malaysia, Sri Lanka, Trinidad và Tobago cũng có mặt trong bảng xếp hạng các nước từ thiện nhiều nhất. Malaysia năm nay đã vươn lên vị trí thứ bảy, ngang hàng với Anh nhờ điểm số tăng vượt bậc so với năm trước. Sự nhảy vọt về thứ hạng này là nhờ những hành động giúp đỡ từ  phía Malaysia với đất nước láng giềng Philippines để khắc phục hậu quả sau trận bão Hải Yến lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét