Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Người có điểm thi đại học cao chưa chắc đã giỏi hơn người điểm thấp

Xuất phát điểm giống nhau, có chăng mỗi người sẽ có cơ hội phát triển bản thân ở một môi trường tốt hơn. Ai tận dụng được thì người đó có thể vươn lên ,vậy thôi.

Vào đại học, đồng nghĩa với việc tất cả mọi người đều có xuất phát điểm giống nhau. Ai cũng phải bắt đầu từ con số 0 và trải qua quá trình tìm hiểu những điều mới mẻ tại môi trường mới đó. Vì vậy, các sĩ tử đừng vội ảo tưởng về điểm số của kỳ thi đại học.

Các tân sinh viên cần phải quên dần mức điểm thi đã đạt được, không nên lấy đó làm mốc để phân biệt hoặc đánh giá năng lực của nhau. Nó chỉ là một phần rất nhỏ để đánh giá bản thân ta mà thôi.

Tôi cho rằng, các bạn phải hanh chóng định hình lại suy nghĩ về "sự giỏi" đúng nghĩa, nếu không bản thân bạn sẽ mãi mơ tưởng về sức mạnh của mình. Điều này dễ khiến tụt xuống đáy lắm.



Xuất phát điểm giống nhau, có chăng mỗi người sẽ có cơ hội phát triển bản thân ở một môi trường tốt hơn. Ai tận dụng được thì người đó có thể vươn lên ,vậy thôi. Kẻ điểm cao sẽ có cơ hội vào môi trường tốt, người thấp điểm sẽ phải vào môi trường khó khăn hơn. Ấy nhưng, chưa chắc một, hai năm sau, người điểm cao đã "có giá trị" hơn người điểm thấp. Tất cả phụ thuộc vào thái độ của mỗi người trong suốt thời gian phía trước mà thôi.

Hãy tìm hiểu dần xã hội cần gì mà trau dồi nó, đừng để bản thân bị sa lầy vào lối suy nghĩ "giỏi cổ điển" nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét