Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Bộ ảnh siêu thực về sự khủng hoảng của tuổi trẻ

Nhiếp ảnh gia 9x tự chụp chính mình để nói lên hiện tượng khủng hoảng tâm lý ở nhiều bạn trẻ.

Ai cũng có đôi lần rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý dưới áp lực của thành công, điểm số, sự kỳ vọng của gia đình và dưới chính mục tiêu chúng ta đặt ra. Không ít người tự tạo cho mình một vỏ bọc để giấu kín khủng hoảng trong lòng và chấp nhận đeo mặt nạ để chứng tỏ họ có một cuộc sống êm xuôi, hạnh phúc đáng ao ước.

Đã bao giờ bạn thừa nhận với bản thân rằng, mình thực sự đang gặp vấn đề? Lấy ý tưởng từ những người trẻ bị khủng hoảng trong cuộc sống, nhiếp ảnh gia 21 tuổi Edward Honaker thể hiện những góc khuất của tâm lý tuổi mới lớn bằng những bức ảnh anh tự chụp chính bản thân mình. Edward là nhiếp ảnh gia khá nổi tiếng về ảnh cưới, sở hữu fanpage hơn 36 nghìn like. Bộ ảnh được chia sẻ trên trang cá nhân Tumblr của anh.

Bộ ảnh thể hiện sự khủng hoảng của tuổi trẻ:

Cuộc sống đôi khi như một vũng lầy khiến chúng ta tự sa chân vào đó. Edward Honaker hy vọng bộ ảnh của mình sẽ thể hiện được tâm lý khủng hoảng của nhiều bạn trẻ, giúp họ được cảm thông hơn.

Kỳ vọng của gia đình khiến chúng ta tự tạo áp lực cho bản thân. "Tôi từng thất bại ở chính những lĩnh vực sở trường và chẳng hiểu tại sao. Tâm trạng của bạn thể hiện chính con người bạn, và khi nó suy sụp, điều đó thật đáng sợ", nhiếp ảnh gia 9x chia sẻ.

Sự khủng hoảng về tâm lý ở tuổi trẻ như một làn sương mù bủa vây tâm trí bạn.


Áp lực thành công như một chùm bong bóng bay cột chặt cảm xúc của con người.

Đôi khi, bạn phải học cách tạo vỏ bọc và khiến những đường nét cảm xúc bị xóa nhòa.

Khuôn mặt của chúng ta là những mảnh ghép vụng về của cảm xúc.

Khủng hoảng đôi khi khiến bạn chới với trong dòng nước đen tối.

Hay khiến bạn trở nên vật vờ.

Những khuôn mặt không còn định hình rõ vì đã trở nên vô cảm.


Khi trở về nhà, chúng ta lại ngập chìm trong bế tắc và cảm thấy mình trở nên vô định hướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét