Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

6 lỗi nhỏ những người kinh doanh lần đầu nên tránh

Quá ưu tiên cái tôi của mình

Kinh doanh thành công nghĩa là bạn luôn phải đưa ra những quyết định đúng đắn, đúng thời điểm. Và để đưa ra một quyết định đúng đắn thì người đứng đầu phải luôn có một cái đầu 'lạnh' và không được đặt cái tôi của mình lên quá cao.

Bởi không có ai là hoàn hảo cả, kể cả bạn cũng vậy. Chính vì thế, thay vì tự đưa ra quyết định một mình thì hãy cùng những người cộng sự cân nhắc để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.


Đối xử với mọi người như nhau

Điều hành một công ty với nhiều con người cần rất nhiều kỹ năng và cả một quá trình học hỏi. Không ai sinh ra có khả năng dẫn đầu những người khác và bạn cũng thế.

Đặc biệt, trong một công ty mới có nhiều người trẻ và có cá tính thì cách bạn đối xử với họ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc. Với mỗi người, bạn nên có những cách đối xử khác nhau, phù hợp với tính cách, thế mạnh của họ. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể kích thích họ làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Thuê người quá nhanh

Vì là một công ty mới nên bạn lúc nào cũng cảm thấy thiếu nhân lực và điều nay khiến bạn liên tục tuyển dụng. Để tiết kiệm thời gian bạn thường sẽ không atất yếu là bạn sẽ dễ dàng bị tuyển nhầm hoặc ứng viên đó sẽ nhanh chóng bỏ việc.

Đừng để chuyện này xảy ra bởi nhất là với những công ty nhỏ thì mỗi một nhân viên dù làm gì cũng đều ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Chính vì thế, hãy tuyển dụng thật cẩn thận để tìm ra những người phù hợp với công ty bạn nhất nhé!


Hãy tuyển dụng những nhân viên có thế mạnh ở lĩnh vực mà bạn còn yếu kém

Bỏ qua lỗi sai của bản thân

Chẳng ai mong muốn điểm yếu hay lỗi sai của bản thân bị lộ ra nhất là khi bạn lại đang là một CEO. Điều này khiến bạn nhiều khi cố gắng làm những việc mình không giỏi và điều hiển nhiên là sẽ dẫn đến thất bại.

Để khắc phục điều này cách tốt nhất là bạn nên tuyển những người có thế mạnh ở những lĩnh vực mà bạn còn yếu kém. Có như vậy công việc của bạn mới có thể đạt hiệu quả cao được.

Không lên kế hoạch trước

Vì là người mới, công ty mới nên bạn thường có xu hướng không lên kế hoạch mà cứ làm đến đâu hay đến đó để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên những gì bạn đang làm lại hoàn toàn lãng phí thời gian mà bạn có đấy. Càng những công ty nhỏ lại càng phải lên kế hoạch cụ thể thì công việc của bạn mới đạt hiệu quả cao.

Coi sự đồng lòng là số một

Ở những công ty nhỏ mọi người thường có xu hướng dễ dàng đồng lòng với một giải pháp hay ý kiến được đề ra. Mọi người thường có xu hướng không xem xét kĩ càng lại liệu đó đã là cách tốt nhất chưa.

Tuy nhiên với các công ty càng nhỏ thì việc tranh cãi, đưa ra nhiều ý kiến mới thực sự là cần thiết. Chỉ có như thế công ty mới thực sự có thể phát triển lên một tầm cao mới.


Theo Minh Thư/Baodatviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét